Khoá học

Trang chủ Khoá học

Khoá tập trực tiếp – OFFLINE

Khoá tập online

Kèm khách tại nhà – INHOME

Tình trạng sức khỏe, cân nặng đang được giới trẻ quan tâm nhiều hơn qua mỗi năm. Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe với chế độ ăn uống, thực phẩm sạch, lối sống lành mạnh,… Các khóa học giảm cân cũng đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Hãy cùng Uyên Slim Body khám phá một số khoá học tốt nhất cho vóc dáng hoàn hảo của bạn nhé.

Khóa học giảm cân giúp bạn chinh phục vóc dáng mơ ước.
Khóa học giảm cân giúp bạn chinh phục vóc dáng mơ ước.

Nguyên nhân nào dẫn đến thừa cân?

Thừa cân, béo phì là tình trạng đáng báo động trong những năm gần đây. Việc dư thừa cân nặng không chỉ ảnh hưởng đến tính vóc dáng mà còn tiềm ẩn rủi ro về sức khỏe. Trước khi tìm hiểu về các khóa học giảm cân, cùng xem qua một vài nguyên nhân gây thừa cân nhé.

Nguyên nhân nào gây nên tình trạng thừa cân?
Nguyên nhân nào gây nên tình trạng thừa cân?

Thực đơn ăn uống

Đầu tiên phải nhắc đến là thực đơn ăn uống hàng ngày của mỗi người. Trào lưu thức ăn nhanh đang dần phổ biến hơn tại thị trường Việt Nam. Với những món ăn như gà rán, bánh kẹp, các loại bánh ngọt, đồ ăn vặt là nguyên nhân gây nên béo phì. Ngoài ra phải kể đến thực phẩm không lành mạnh khác như nước ngọt, kẹo, các loại trà sữa,… 

Những món ăn này có lượng calo cao và nhiều chất béo xấu gây tình trạng thừa cân, béo phì. Nếu các bạn để ý sẽ thấy những quốc gia tiêu thụ nhiều thức ăn nhanh sẽ càng có tỷ lệ béo phì cao hơn. Khi xu hướng thức ăn nhanh dần xuất hiện tại Việt Nam thì tình trạng thừa cân, béo phì tại đây cũng đang trở nên cấp bách. 

Chế độ sinh hoạt

Có rất nhiều bạn thực đơn ăn uống bình thường nhưng vẫn gặp tình trạng béo phì, béo bụng, tăng cân. Đó là do quá trình sinh hoạt hàng ngày như là thức khuya, ăn uống không đúng giờ, ít vận động. Thói quen sinh hoạt xấu sẽ khiến cơ thể tăng cân, xuống cân bất thường và khó kiểm soát cân nặng.

Yếu tố di truyền

Yếu tố di truyền cũng là lý gây tình trạng béo phì ở nhiều gia đình. Cơ địa của các bạn từ nhỏ sẽ dễ tăng cân hơn do dễ hấp thụ dinh dưỡng hơn. Vậy nên so với mặt bằng chung các bạn sẽ có thể trạng tốt và dễ dàng tăng cân, béo phì nếu sinh hoạt không lành mạnh.

Stress, căng thẳng

Theo một số nghiên cứu hiện nay, căng thẳng kéo dài, stress, các rối loạn ăn uống có thể dẫn đến tình trạng tăng cân, béo phì. Khi căng thẳng, các bạn sẽ dễ mất kiểm soát trong chế độ ăn uống, luôn mệt mỏi và không hứng thú với hoạt động khác. Từ đó dẫn đến lượng calo dư thừa, ảnh hưởng đến chuyển hóa, trao đổi chất trong cơ thể. 

Stress, căng thẳng cũng gây nên tình trạng béo phì ở nhiều người trẻ.
Stress, căng thẳng cũng gây nên tình trạng béo phì ở nhiều người trẻ.

Do gặp bệnh lý, tác dụng phụ của thuốc

Nếu các bạn theo dõi một số người nổi tiếng sẽ thấy các diễn viên, ca sĩ đôi khi bị tăng cân một cách bất ngờ. Đa số họ đều bị tác dụng phụ của thuốc điều trị đối với bệnh lý đang gặp phải. Lượng thuốc kháng sinh quá cao khi và cơ thể có thể gây tích nước, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Từ đó dẫn đến hiện tượng tăng cân mất kiểm soát ở nhiều người.

Vấn đề tuổi tác

Theo nghiên cứu khoa học thì tuổi càng cao quá trình chuyển đổi chất càng thấp. Đây cũng là lý do người lớn tuổi dễ mắc các bệnh về béo phì, tiểu đường, thừa cân. Vậy nên việc giảm cân cũng khó khăn hơn ở độ tuổi này dù là có chế độ ăn uống lành mạnh.

Nguyên tắc để giảm cân hiệu quả

Như đã nói thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thừa cân béo phì. Tuy nhiên đa phần đều nằm ở vấn đề trao đổi, chuyển hoá chất bên trong cơ thể. Để đạt được điều này, các bạn cần tuân theo những nguyên tắc sau đây:

  • Xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh: Các bạn nên bắt đầu với một thực đơn ăn uống lành mạnh và phù hợp với cơ thể. Mỗi cá nhân sẽ có nhu cầu dinh dưỡng riêng, tuy nhiên hãy cố gắng hạn chế chất béo xấu, thức ăn nhanh nếu muốn giảm cân hiệu quả.
  • Vận động nhiều hơn: Vận động không phải là yếu tố quyết định đến vóc dáng của bạn. Tuy nhiên, tập luyện vận động sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể săn chắc hơn khi giảm cân.
  • Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ cũng là nguyên nhân khiến các bạn dễ tăng cân và bị béo phì. Vậy nên hãy đảm bảo ngủ đủ giấc để quá trình chuyển hoá năng lượng diễn ra tốt hơn.
  • Tinh thần thoải mái: Sức khỏe tinh thần cũng rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Hãy luôn giữ tâm trạng thoải mái, nghỉ ngơi khi cần để quá trình tập luyện, giảm cân nhẹ nhàng hơn.
Một số nguyên tắc cần biết để giảm cân hiệu quả hơn.
Một số nguyên tắc cần biết để giảm cân hiệu quả hơn.

Việc giảm cân không thể thực hiện và có kết quả ngay trong 1, 2 ngày. Đây là một quá trình dài cần nhiều thời gian, sự kiên nhẫn và cố gắng. Vậy nên hãy luôn tuân thủ các nguyên tắc để đảm bảo giảm cân hiệu quả hơn nhé.

Có nên tự giảm cân tại nhà không?

Thực tế có nhiều người đã thành công trong việc tự giảm cân tại nhà. Tuy nhiên đó chỉ là số ít và những bạn đó cũng phải cố gắng rất nhiều. Không chỉ về kiến thức tập luyện, tự xây dựng thực đơn mà còn phải kiên trì hàng ngày. Nếu các bạn tự giảm cân tại nhà thì hoàn toàn có thể, chỉ cần tìm hiểu kỹ và kiên trì hơn. 

Giảm cân tại nhà cần sự kiên trì và nỗ lực rất nhiều.
Giảm cân tại nhà cần sự kiên trì và nỗ lực rất nhiều.

Việc tự giảm cân tại nhà cũng giúp các bạn chủ động hơn về thời gian tập luyện, bộ môn tập luyện. Các bạn có thể sắp xếp lịch tập linh hoạt, chế độ ăn uống thoải mái hơn. Nhưng đổi lại quá trình giảm cân có thể chậm và đôi khi không đạt hiệu quả như mong đợi. Nếu áp dụng không đúng phương pháp có thể dẫn đến thiếu chất, cơ thể mệt mỏi, suy nhược, ngất xỉu.

Vậy nên nếu đã quyết định tự giảm cân tại nhà thay vì đăng ký khóa học giảm cân thì hãy chuẩn bị kĩ về tinh thần, thể chất. Các bạn cần tìm hiểu kĩ kiến thức tập luyện, kiên trì mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất.

Khóa học giảm cân có thật sự hiệu quả?

Giảm cân thành công cần nhiều yếu tố từ bài tập, chế độ ăn uống và sự kiên trì từ mỗi người. Nếu các bạn muốn giảm cân hiệu quả, nhanh chóng thì nên tham gia các khóa học. Những khóa học giảm cân hiện nay được thiết kế với đa dạng gói tập, chế độ khác nhau. Tùy vào thể trạng và nhu cầu giảm cân của mỗi đối tượng có kế hoạch tập luyện phù hợp.

Một số khoá học giảm cân sẽ giúp các bạn đạt được cân nặng mong ước nhanh hơn.
Một số khoá học giảm cân sẽ giúp các bạn đạt được cân nặng mong ước nhanh hơn.

Tất nhiên những khóa học này được dẫn dắt bởi PT có kinh nghiệm. Các bạn sẽ được hướng dẫn từng bước trong quá trình tập luyện, điều chỉnh tư thế, dáng tập chính xác. Tránh tình trạng tập sai gây đau nhức, mỏi cơ và dẫn đến chấn thương.

Các khóa học sẽ đi kèm thực đơn ăn uống giúp các bạn đảm bảo dinh dưỡng khi giảm cân. Nhờ vậy, các bạn sẽ giảm cân khoa học, hiệu quả hơn, dáng đẹp nhưng cơ thể vẫn khỏe mạnh và đầy năng lượng.

Khóa học giảm cân tại Uyên Slimbody

Nếu các bạn đang tìm kiếm khóa học giảm cân chuyên nghiệp hãy liên hệ Uyên Slimbody. Uyên Slimbody cung cấp các khóa học giảm cân với hình thức tập luyện đa dạng. Tùy vào nhu cầu và thể trạng, điều kiện thời gian của mỗi người Uyên Slimbody sẽ tư vấn gói tập thích hợp nhất. 

Khoá học giảm cân hiệu quả tại Uyên Slim Body.
Khoá học giảm cân hiệu quả tại Uyên Slim Body.

Hiện tại, Uyên Slimbody đang có các khóa học giảm cân như sau:

  • Khóa tập trực tiếp tại phòng tập Uyên Slimbody với phòng gym hiện đại, thiết bị cao cấp nhất.
  • Gói tập online với bài giảng cụ thể, hướng dẫn tận tình giúp học viên tự học tập và điều chỉnh vóc dáng tại nhà.
  • Kèm khách tại nhà – Inhome giúp tiết kiệm thời gian của học viên, không cần đi lại nhiều. Huấn luyện viên sẽ đến tận nhà và hướng dẫn bài tập, kèm 1:1 trong suốt quá trình tập luyện. 

Các khóa học giảm cân tại Uyên Slimbody có các bài tập và giá thành khác nhau. Học viên dù theo khóa học nào cũng có thể giảm cân hiệu quả và nhanh chóng nhất. Hãy liên hệ Uyên Slimbody để được tư vấn khóa học phù hợp nhất nhé.