Vấn đề giảm cân tuổi trung niên được nhiều người quan tâm vì vào độ tuổi này nhiều chức năng trong cơ thể bắt đầu suy giảm dễ gây ra nhiều bệnh lý và dễ xảy ra tình trạng tăng cân, khó giảm. Dưới đây Uyên Slimbody sẽ hướng dẫn bạn một số cách giảm cân cho người trung niên đạt hiệu quả tốt nhất. 

Vì sao giảm cân tuổi trung niên lại khó hơn?

Theo các nhà nghiên cứu, vào độ tuổi trung niên các mô mỡ bắt đầu tập hợp gần trung tâm cơ thể hơn vì vậy những người trung niên thường sẽ gặp các vấn đề cân nặng, tăng cân mất kiểm soát. 

Bên cạnh đó những thay đổi về mức hoạt động hoặc thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày và cách cơ thể dự trữ chất béo đều có thể là nguyên nhân khiến người trung niên khó giảm cân. 

Người trung niên thường khó giảm cân hơn người trẻ tuổi 
Người trung niên thường khó giảm cân hơn người trẻ tuổi

Một số bệnh lý trong cơ thể cũng khiến người ta dễ tăng cân hơn khi lớn tuổi. Đặc biệt là phụ nữ, vào độ tuổi trung niên lượng estrogen bắt đầu suy giảm làm cản trở quá trình đào thải mỡ, gây khó khăn cho việc giảm cân. Các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm và dễ thay đổi tâm trạng khiến phụ nữ khó duy trì các thói quen sinh hoạt lành mạnh. 

05 Tips giảm cân cho người trên 40 tuổi

Dưới đây là một số cách giảm cân cho tuổi trung niên cực kỳ hiệu quả, bạn nên bỏ túi và áp dụng ngay để duy trì vóc dáng, cân nặng của mình: 

Bổ sung vitamin từ rau xanh và trái cây vào thực đơn

Trái cây và rau xanh là những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có vai trò quan trọng đối với sức khỏe đặc biệt là khi bạn đã vào độ tuổi trung niên. Việc bổ sung nhiều trái cây và rau xanh vào bữa ăn hàng ngày giúp quá trình giảm cân tuổi trung niên diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả tốt hơn. 

Người trung niên nên bổ sung nhiều rau hơn 
Người trung niên nên bổ sung nhiều rau hơn

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, mỗi khẩu phần rau tăng lên hàng ngày có liên quan đến việc giảm 0,36 cm vòng eo ở phụ nữ. Vì vậy hãy lưu ý ăn thật nhiều rau xanh, trái cây hoặc dùng nước ép để vóc dáng được thon gọn hơn. 

Cải thiện chế độ ăn lành mạnh, khoa học

Chế độ ăn uống lành mạnh cũng đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến cân nặng vì vậy bạn nên ăn uống đầy đủ những loại thực phẩm như rau xanh, trái cây, quả hạch, các loại hạt, cá, thịt gia cầm, ngũ cốc và nhiều thực phẩm đa dạng khác. Bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất như chất xơ, protein, chất béo lành mạnh để quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. 

Bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng và không bỏ bữa 
Bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng và không bỏ bữa

Nên ăn đúng giờ, không bỏ bữa và nên hạn chế ăn quá nhiều vào buổi tối. Trên thực tế cho thấy, việc dung nạp ít calo vào buổi chiều tối và không ăn vào ban đêm sẽ giúp cơ thể được khỏe mạnh hơn, lượng mỡ thừa trong cơ thể giảm và giảm nguy cơ béo phì gấp 2 lần. Vì vậy đây là một trong những cách giảm cân cho người trung niên an toàn và hiệu quả nhất. 

Chế độ tập luyện chuyên biệt cùng huấn luyện viên

Bên cạnh chế độ ăn uống thì việc luyện tập cũng cần được lưu ý. Bạn nên làm việc với huấn luyện viên riêng để có được một chế độ phù hợp với thể lực, thể trạng và tính trạng sức khỏe, tránh những bài tập không phù hợp gây chấn thương và ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Tập luyện với huấn luyện viên giúp giảm cân nhanh và an toàn hơn 
Tập luyện với huấn luyện viên giúp giảm cân nhanh và an toàn hơn

Kiểm tra sức khỏe tổng quát định kỳ

Không chỉ riêng người muốn giảm cân mà bất cứ ai khi vào độ tuổi trung niên cũng nên kiểm tra sức khỏe tổng quát định kỳ để phát hiện sớm những bệnh lý và điều trị kịp thời. Nhiều bệnh lý sẽ khiến cơ thể tăng cân hoặc ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, gây ra nhiều trở ngại cho quá trình giảm cân ở người trung niên. 

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Chất lượng giấc ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến sự nỗ lực và tinh thần cá nhân khi giảm cân. Vì vậy bạn nên ngủ đủ giấc để có thể hoạt động, tập luyện trong trạng thái tinh thần tốt nhất. Như vậy bạn cũng sẽ dễ dàng giảm cân và kiểm soát cân nặng.

Ngủ đủ giấc giúp tinh thần thoải mái và giảm nhiều nguy cơ bệnh tật 
Ngủ đủ giấc giúp tinh thần thoải mái và giảm nhiều nguy cơ bệnh tật

Bên cạnh đó thức khuya và ngủ không đủ giấc cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý như đái tháo đường, béo phì,.. khiến cân nặng của bạn tăng nhanh và khó sụt giảm. 

Kết luận

Trên đây là một số cách giảm cân cho tuổi trung niên mà Uyên Slimbody muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang cần tìm một huấn luyện viên để đồng hành cùng mình trên con đường lấy lại vóc dáng thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Uyên Slimbody sẽ giúp bạn xây dựng một chế độ ăn uống, tập luyện hợp khoa học và mang lại hiệu quả nhanh nhất !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *